top of page
  • yomngam27

EXERCISE TO EARN ออกกำลังกายยังไงให้ได้เงินด้วย !!!

ทุกคนคงคุ้นเคยกับการไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสกันดีใช่มั้ยคะ และแน่นอนการออกกำลังที่ฟิตเนส เราจำเป็นต้อง “จ่ายเงินค่าฟิตเนส” จะดีกว่ามั้ยถ้าต่อจากนี้ไป “เราออกกำลังกายแล้วได้เงิน” แทน

By KP..Siam Meta




หลายคนคงสงสัยกับไอเดียที่ชื่อว่า Exercise to Earn = ออกกำลังแล้วได้เงินด้วย มีจริงรึเปล่า ?

หรือเป็นการหลอก Scam แบบใหม่รึเปล่า

หรือนี่จะเป็นการปฏิวัติวงการธุรกิจบนโลกดิจิทัลจริงๆ



คำถามเหล่านี้ เอาจริงๆก็ไม่มีใครสามารถตอบได้ถูกต้อง 100% สิ่งเดียวที่ทุกคนรู้ตอนนี้คือ โลกแห่งโอกาสได้เปิดกว้างแล้ว แค่รอให้เราเข้าไปศึกษาและทำความเข้าใจมัน แล้ว “เลือก” สิ่งที่ดีและปลอดภัยที่สุดสำหรับตัวเองค่ะ


สำหรับคนที่พร้อมจะศึกษาและทำความเข้าใจโอกาสใหม่ๆนี้ ไอเดียของ “การออกกำลังกายแล้วได้เงิน” จึงฟังดูเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากทีเดียวค่ะ จากเดิมที่เราออกกำลังกายเพราะต้องการให้สุขภาพดี ต้องการรูปร่างที่ดี หรือต้องการสังคมที่รักสุขภาพเหมือนกัน ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้จำเป็นต้องหายไปจากวัตถุประสงค์ของการออกกำลังกายนะคะ เพียงแค่


ต่อจากนี้ไปเราจะสามารถ มีสุขภาพดี มีรูปร่างที่ดี มีสังคมที่ดี และมีเงินเพิ่มขึ้นในบัญชี จากการออกกำลังด้วย ก็เท่านั้นเองค่ะ


Exercise to Earn ถือว่าเป็นไอเดียที่ต่อยอดมาจาก “X to Earn” ซึ่งก็คือทำกิจกรรมต่างๆแล้วได้เงิน ไม่ว่าจะเป็นเล่นเกมส์แล้วได้เงิน หรือเรียนแล้วได้เงิน ซึ่งแพลตฟอร์มเหล่านี้เกิดขึ้นได้ก็เนื่องจากเทคโนโลยีได้พัฒนามากขึ้น นักพัฒนาหรือดีเวลลอปเปอร์ก็สามารถนำมาสร้างประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง


คำอธิบายของ Exercise to Earn ก็ตรงตัวตามชื่อเลยค่ะ เราสามารถ “ออกกำลังกายแล้วได้รับรางวัลตอบแทน” โดยผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือ และ smart watch ที่แต่ละแอพลิเคชั่นกำหนด


ณ ปัจจุบันนี้ Exercise to Earn มีหลายรูปแบบมาก ตั้งแต่การเก็บสถิติออกกำลังกายแล้วเปลี่ยนเป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ แล้วแลกเปลี่ยนกลับเป็นเงิน fiat หรือเงินสกุลต่างๆ เช่น ดอลลาร์สหรัฐ เป็นต้น

ไปจนถึงการทำนายว่าตนเองจะสามารถลดน้ำหนักได้กี่กิโลกรัม หรือลดได้ภายในระยะเวลาเท่าไหร่ (ซึ่งกรณีนี้ผู้เขียนไม่แนะนำเนื่องจากมีความคาบเกี่ยวกับการพนันอยู่เหมือนกัน)


วิธีการออกกำลังกายแล้วได้เงินนี้ก็ไม่ยากค่ะ เริ่มต้นจากการศึกษาว่าแอพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มที่ให้บริการ Exercise to Earn นี้มีอะไรบ้าง หลังจากนั้นเราก็ต้องเข้าไปอ่าน Whitepaper ของแต่ละโครงการที่จะเป็นตัวบอกเราว่าแอพลิเคชั่นนี้มีเป้าหมายหรือ Road Map ยังไง จะพัฒนาไปในทิศทางไหน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลที่เปิดให้สาธารณชนได้เข้าไปอ่านตามเว๊บไซด์ต่างๆอยู่แล้วค่ะ


หลังจากนั้นเราก็เลือกว่าจะใช้บริการแอพลิเคชั่นไหน แล้วดาวน์โหลดแอพนั้นมาในมือถือ ทั้งนี้แต่ละแอพลิเคชั่นจะมีการทำสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์กับ Smart Watch ยี่ห้อแตกต่างกัน เราก็ต้องเช็คให้ดีว่าสามารถใช้นาฬิกายี่ห้อไหนกับแอพลิเคชั่นไหนได้บ้าง และการออกกำลังกายของแต่ละแพลตฟอร์มก็มีคววามหลากหลายต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือออกกำลังกายในยิม


เมื่อศึกษาข้อมูลและเตรียมอุปกรณ์เสร็จแล้วเราก็ทำการสมัครเข้าร่วมออกกำลังกายได้เลยค่ะ การเข้าร่วมมีทั้งแบบ “ฟรี” และแบบที่ต้อง “จ่ายเงิน” ขึ้นอยู่กับภารกิจและรางวัลที่เราต้องการทำนั่นเองค่ะ เท่านี้เราก็สามารถเริ่มต้น ออกกำลังกาย แล้วนำแคลอรี่ หรือระยะทางที่เราออกกำลังกาย รวมทั้ง ranking หรือลำดับ มาเป็นตัวแลกเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ แล้วจึงนำเหรียญนี้ไปแลกในแพลตฟอร์มเทรดอื่นๆ ต่อไป เท่านี้คุณก็สามารถเปลี่ยนเหงื่อให้เป็นเงินได้แล้วค่ะ


แต่เรื่องที่ผู้เขียนต้องเน้นย้ำเป็นอย่างยิ่งก็คือ ในโลกของ Defi นั้นเราจำเป็นต้องดูแลตัวเองมากกว่าโลกปกติ ดังนั้นก่อนที่จะเข้าไปทดลองในแอพลิเคชั่นหรือโปรแกรมต่างๆจึงต้องทำด้วยความรอบคอบระมัดระวัง ทั้งนี้สิ่งที่จะช่วยเราได้มากคือ “การศึกษาหาความรู้” ไม่มีใครตอบได้ว่าแอพลิเคชั่นไหนดีที่สุด แอพลิเคชั่นไหนจะให้เงินเรา หรือแอพลิเคชั่นไหนจะหลอกเงินเรา

ผู้เขียนก็คงตอบได้แค่ว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด แต่อย่างน้อย เมื่อมีโอกาสที่มันจะเป็นจริงได้ แล้วทำไมเราไม่ลองใช้โอกาสนี้เข้ามาศึกษาความเป็นไปได้ และเข้ามาสู่โลกดิจิทัลด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง แทนที่จะปฏิเสธเทคโนโลยีใหม่ๆทุกอย่างเพียงเพราะเรากลัวหรือขี้เกียจเกินกว่าที่จะศึกษามัน แล้วย่ำอยู่กับที่ หรือเราพอใจกับเท่าที่มีอยู่ตอนนี้แล้ว


นั่นต่างหากคือคำถามที่เราต้องถามตัวเอง


สำหรับผู้สนใจติดตามรายละเอียด Exercise to Earn ได้ที่่เพจ Siam Meta-KGO

และช่องยูทูป CoinDo เร็วๆนี้นะคะ

ช่องทางการติดตาม

Wooden Furnitures
images-removebg-preview.png
images__2_-removebg-preview.png
images__1_-removebg-preview.png
bottom of page