top of page
  • รูปภาพนักเขียนThanayaporn Boonnum

จังหวัดนครสวรรค์ใช้ KGO ในการขับเคลื่อน ระบบสาธารณูปโภค สู่การเป็นภาครัฐดิจิทัล




เทศบาลนครนครสวรรค์ จัดกิจกรรมอบรม เรื่อง KGO Token เหรียญแต้มส่วนลดรูปแบบดิจิทัล ให้กับผู้ประกอบการร้านค้า ชุมชน และผู้ที่สนใจระบบสาธารณูปโภคดิจิทัล เพื่อให้สามารถปรับตัวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัลและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และสนับสนุนการดำเนินงานสู่การเป็นภาครัฐดิจิทัล


ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00-16.00น. ที่ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลนครนครสวรรค์ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการให้ความรู้เชิงปฏิบัติการการสร้างระบบสาธารณูปโภคดิจิทัล (Digital Utility) เทศบาลนครนครสวรรค์ โดยมีนายสมศักดิ์ อรุณสุรัตน์ ประธานสภาเทศบาลนครนครสวรรค์ นายจตุรวิทย์ นิโรจน์ธนรัฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครนครสวรรค์ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธี




สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาให้บุคลากรของเทศบาลนครนครสวรรค์ รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าในชุมชน และชุมชน ให้มีกรอบความคิด (Digital Mindset) และทักษะดิจิทัลที่จำเป็น ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานสู่การเป็นภาครัฐดิจิทัล สามารถใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงานอย่างรอบรู้และเผยแพร่ความรู้ให้กับผู้ประกอบการร้านค้า ชุมชน และผู้ที่สนใจระบบสาธารณูปโภคดิจิทัล สามารถปรับตัวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี นำความรู้ที่ได้มากระตุ้นยอดขาย สร้างโอกาส สร้างการเติบโตของเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมเรื่อง KGO Token ครั้งนี้จำนวน 280 คน


ในส่วนของรายละเอียดการอบรม บุคลากรของเทศบาลและผู้ประกอบการร้านค้า รวมถึงผู้ที่สนใจ ได้ร่วมกันเรียนรู้และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อย หรือ SMEs ด้วยการ ใช้ Platform KGO มากระตุ้นยอดขาย ลดต้นทุนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย นำเสนอร้านค้ารายย่อยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้ KGO Token (Knowledge Governance Token) ซึ่งเป็นเหรียญที่ถูกกำหนดค่าขึ้นมาเพื่อใช้เป็นแต้มส่วนลดสินค้าและบริการ หรือใช้ร่วมกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์และสาธารณะประโยชน์ต่างๆ โดยวิธีการใช้เหรียญนี้ เสมือนการใช้ E-voucher แลกเปลี่ยนเหรียญโอนมอบให้แก่กันได้ระหว่างผู้ประกอบการและลูกค้าผ่านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Promotion) หรือโอนเหรียญให้แก่ผู้ใช้งานด้วยกัน เพื่อนำไปแลกของรางวัลหรือร่วมกิจกรรมต่างๆ ซึ่ง KGO Token ไม่สามารถใช้แทนเงินสดได้แต่ใช้คู่กับเงินบาท เช่น ร้านขายสินค้าจัดโปรโมชั่น ซื้อสินค้าครบ 100 บาท ลูกค้าจะได้รับ KGO Token จำนวน 100 KGO เพื่อนำไปเป็นแต้มส่วนลดในการซื้อสินค้าหรือรับบริการตามที่ร้านค้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเอง ในครั้งถัดไปได้


และในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 กิจกรรมลงพื้นที่ 15 ร้านค้าต้นแบบใน จังหวัดนครสวรรค์ จากการลงพื้นที่ร้านค้าจำนวน 15 ร้าน ประกอบไปด้วย ร้านสามใบเถา เล่งหงษ์ ร้านขายของฝากโมจิ ต้นเลือดหมู ซุ้ยสอง ฮอยอันอาหารเวียดนาม โอชิเน ร้านแกะดำ จำนวน 5 สาขา ร้านโทนี่คาเฟ่ ร้านโรสศิริน ร้านนายตี๋ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากาย

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้แนะนำ วิธีการใช้งานกระเป๋า KGO และการจัดโปรโมชั่นทั้งในส่วนของการแจกเหรียญ KGO และการทำโปรโมชั่นรับเหรียญ KGO ให้แก่ร้านค้า เรียบร้อย และประชาชนทั่วไปสามารถ เปิดกระเป๋า KGO นำมาใช้กับร้านค้าได้เลย


เพื่อเป็นการเตรียมตัวให้กับร้านค้า ในการรองรับการใช้ เหรียญ KGO ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ในงานการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 โดยทางเทสบาลจังหวัดนครสวรรค์ จะแจกเหรียญ KGO ให้กับนักกีฬา คนละ 500 KGO จำนวน 20,000 คน เพื่อนำมาใช้กับร้านค้าที่มีสัญญาลักษณ์ KGO ในจังหวัด เช่นร้านค้าริมน้ำ ร้านค้าริมบึง ร้านกาแฟ และร้านเด็ดร้านดัง สามารถกระตุ้นการใช้จ่ายในจังหวัดนครสวรรค์ได้เป็นอย่างดี







ช่องทางการติดตาม

Wooden Furnitures
images-removebg-preview.png
images__2_-removebg-preview.png
images__1_-removebg-preview.png
bottom of page