top of page
  • รูปภาพนักเขียนkgotoken

JPMorgan ธนาคารแห่งแรกใน Metaverse กับการคว้าโอกาสครั้งใหญ่

JPMorgan ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกากล่าวว่าธนาคารได้กลายเป็นผู้ให้กู้รายแรกที่มาถึง metaverse โดยได้เปิดเลานจ์ใน Decentraland ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ได้เผยแพร่บทความสำรวจว่าธุรกิจต่างๆ สามารถหาโอกาสใน metaverse ได้อย่างไร


JPMorgan เริ่มการประเมิน "เมตาโนมิกส์" โดยชี้ให้เห็นว่าราคาเฉลี่ยของผืนดินเสมือนหนึ่งเพิ่มขึ้นสองเท่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 โดยเพิ่มขึ้นจาก 6,000 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายนเป็น 12,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคมทั่วทั้งเว็บไซต์ metaverse หลัก 4 ไซต์: Decentraland, The Sandbox, Somnium Space และ Cryptovoxels


“มีลูกค้าสนใจจำนวนมากที่จะเรียนรู้เเกี่ยวกับ metaverse” Christine Moy หัวหน้าฝ่าย crypto และ metaverse ของ JPMorgan กล่าวในอีเมล “เรารวบรวมเอกสารไวท์เปเปอร์ของเราเพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดเสียงรบกวนและเน้นสิ่งที่ ความเป็นจริงในปัจจุบันคือสิ่งที่ต้องสร้างขึ้นต่อไปในด้านเทคโนโลยี โครงสร้างพื้นฐานเชิงพาณิชย์ ความเป็นส่วนตัว/ตัวตนและพนักงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพสูงสุดในชีวิตของเราใน metaverse”



ด้วยการยอมรับในสิ่งต่าง ๆ เช่น non-fungible token (NFT) เป็นหลัก ในปีที่ผ่านมาได้เห็นความก้าวหน้าที่แทบจะหยุดไม่ได้ใน metaverse ซึ่งเป็นเกมที่ดื่มด่ำ การสร้างโลก และความบันเทิง ซึ่งขับเคลื่อนโดยแอปพลิเคชันการค้าแบบบูรณาการ ในเดือนมกราคม Samsung ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ได้เปิดร้านในนิวยอร์กใน Decentraland และในเดือนพฤศจิกายนบาร์เบโดสได้จัดตั้งสถานทูต metaverse ขึ้นใน Decentraland ด้วย

“ในเวลาต่อมา ตลาดอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงอาจเริ่มเห็นบริการต่างๆ ในโลกจริง ซึ่งรวมถึงสัญญาสินเชื่อ การจำนอง และการเช่า” รายงานของ JPMorgan กล่าว มันเสริมว่าการจัดการหลักประกันการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) สามารถเข้ามามีบทบาทและแทนที่จะ บริษัท การเงินแบบดั้งเดิมสิ่งนี้สามารถทำได้โดยองค์กรอิสระที่กระจายอำนาจ (DAO)

“เราเชื่อว่าแนวเกมเสมือนจริงที่มีอยู่ (โลกเสมือนจริงแต่ละโลกที่มีประชากร, GDP, สกุลเงินในเกม และสินทรัพย์ดิจิทัล) มีองค์ประกอบที่ขนานกับเศรษฐกิจโลกที่มีอยู่”

ตามรายงานของธนาคาร “นี่คือจุดที่ความสามารถหลักที่มีมายาวนานของเราในการชำระเงินระหว่างประเทศ การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ การสร้างสินทรัพย์ทางการเงิน การซื้อขายและการรักษาความปลอดภัยของ นอกเหนือจากฐานผู้บริโภคในขนาดของเราแล้ว ยังมีบทบาทสำคัญใน metaverse”

ช่องทางการติดตาม

Wooden Furnitures
images-removebg-preview.png
images__2_-removebg-preview.png
images__1_-removebg-preview.png
bottom of page