top of page
  • รูปภาพนักเขียนkgotoken

LooksRare คืออะไร ทำไมถึงเป็นม้ามืดในวงการ NFT


เรียกได้ว่ากระแส NFT ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนในแวดวง คงเคยได้ยินและใช้บริการ OpenSea กันอยู่แล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้มี แพลตฟอร์มน้องใหม่ ที่ชื่อว่า LooksRare เกิดขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงในตลาด NFT และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก


LooksRare สร้างขึ้นโดยผู้ร่วมก่อตั้งนิรนามสองคนที่รู้จักกันในชื่อ Zodd และ Guts เกิดจากที่พวกเค้าเห็นว่า “แพลตฟอร์มที่มีอยู่ในปัจจุบัน เอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจในการหารายได้จาก IPO มากกว่าการสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน ” ซึ่งพวกเค้าตั้งใจทำให้ชุมชนได้ประโยชน์จากการใช้งานแพลตฟอร์มจึงเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้าง LooksRare


ในตอนเริ่มต้น LooksRare ใช้วิธี Vampire Attack ในการดึงผู้ใช้งานจาก OpenSea โดยการเสนอรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมและผู้สร้างแพลตฟอร์ม ซึ่งผู้ใช้ที่ซื้อหรือขาย NFT จากคอลเล็กชัน จะมีสิทธิ์จะได้รับโทเค็น LOOKS ในขณะที่ผู้ใช้ OpenSea ที่ซื้อขายมากกว่า 3 ETH ขึ้นไป (ระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน– 16 ธ.ค.,2021 จะมีสิทธิ์ได้รับ airdrop โทเค็น LOOKS อีกด้วย


นอกจากนี้ LooksRare ยังมีค่าธรรมเนียมมาตรฐานอยูที่ 2% สำหรับการซื้อขาย NFT ทั้งหมด ซึ่งต่ำกว่าของ OpenSea อยู่ที่ 2.5% โดยระบบจะส่งค่าธรรมเนียมไปยังผู้ที่ Stake โทเค็น LOOKS นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยน NFT กับ ETH หรือ WETH ได้

เป็นยังไงกันบ้างครับเห็นข้อเสนอที่ทาง LooksRare ให้เพื่อนๆ อยากจะย้ายค่ายกันรึเปล่าครับ ในตอนหน้า ผมจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Vampire Attack ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน อย่าลืมกดติดตามกันไว้นะครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Line Official : @siam-meta หรือ https://lin.ee/CDQNhYN

website : https://www.kgotoken.com/

_______________________________



References :


ช่องทางการติดตาม

Wooden Furnitures
images-removebg-preview.png
images__2_-removebg-preview.png
images__1_-removebg-preview.png
bottom of page