top of page
  • รูปภาพนักเขียนkgotoken

เหตุใด NFT Marketplace ของ OpenSea จึงไม่สามารถเป็นผู้ชนะได้

OpenSea ซึ่งเป็นตลาด NFT ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนอินเทอร์เน็ต ปีที่แล้ว Bored Apes การ์ตูนไพรเมตที่เชื่อมโยงกับโทเค็นสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใคร ได้รับความนิยมพุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ตอนนี้ราคาที่ถูกที่สุด $309,000 และ OpenSea กำลังรวบรวมข้อมูลด้วยการลอกเลียนแบบและลอกเลียนแบบ ที่มีเวอร์ชันของ Bored Apes ดั้งเดิมที่เรียกว่า Phunky Apes Yacht Club (PAYC) และ PHAYC ได้แข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งตัวจริง



ในเดือนธันวาคม OpenSea ได้สั่งแบน PAYC และ PHAYC ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ทำให้เกิดเสียงบ่นจากกลุ่มผู้ใช้งานอย่างมาก ซึ่งมีการหลั่งไหลมากมายทำให้เกิดความนิยม NFT ล่าสุด การเคลื่อนไหวดังกล่าวขัดต่อภาพลักษณ์ของ OpenSea ในฐานะแชมป์ของ Web3 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นอินเทอร์เน็ตที่ Decentralized โดยปราศจากการเซ็นเซอร์

OpenSea ติดอยู่ระหว่างก้อนหินและสถานที่ที่ยากลำบาก การเติบโตอย่างมหัศจรรย์ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ร่วมมือกับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเช่น Twitter และเงินทุนที่แน่นหนา แต่ยังคงมีปัญหาในขณะที่บริษัทพยายามดิ้นรนเพื่อให้ทันกับเหตุการณ์ ด้านความปลอดภัยและการลอกเลียนแบบที่ไม่รู้จบของ NFT

หาก OpenSea สามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ ก็อาจเผชิญกับการตอบโต้ที่ดูหมิ่นจากกลุ่ม hardliners ของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งส่งผลให้มีการเปิดตัวตลาด NFTที่เป็นคู่แข่งกัน ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างเปิดเผยเพื่อแย่งชิงลูกค้า


ในทางกลับกัน ผู้สร้างงานศิลปะดิจิทัล ซึ่ง NFTs ได้รับการอธิบายซ้ำๆ ว่า OpenSea ไม่ได้อยู่ใกล้พอที่จะกำจัดการลอกเลียนแบบและพฤติกรรมที่ไม่ดี บุคคลที่อยู่เบื้องหลัง @NFTTheft ซึ่งเป็นบัญชี Twitter ที่อุทิศตัวเองให้กับการเปิดเผยการลอกเลียนแบบใน OpenSea และร้านค้าNFT อื่นๆ นั้นกล่าวว่า “เมื่อฉันได้ยินคำว่า 'OpenSea' ครั้งแรก ฉันคิดว่าการละเมิดลิขสิทธิ์เป็นเป้าหมายตั้งแต่เริ่มต้น”


ช่องทางการติดตาม

Wooden Furnitures
images-removebg-preview.png
images__2_-removebg-preview.png
images__1_-removebg-preview.png
bottom of page